พระเครื่องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ


พระเครื่องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
http://www.AmuletCenter.com พระเครื่อง ร้าน โจ้ อิศวเรศ พระเครื่อง

หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ

หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เกจิชื่อดังแห่งเพชรบุรี

หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2421 ที่บ้านสามเรือน ตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี อุปสมบท ที่วัดเขาบันไดอิฐ และจำพรรษาอยู่กับท่านอาจารย์เปลี่ยนตลอดมา ท่านได้ศึกษาพุทธาคมกับท่านอาจารย์ และหลวงพ่อฉุย วัดคงคา พระเกจิของเพชรบุรี (ต่อมาได้เป็นพระสุวรรณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี) และศึกษากับหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง พระอาจารย์ที่สำเร็จวิชาย่นระยะทาง หลวงพ่อแดง ท่านเคยมีเหรียญรูปหลวงพ่อฉุยและหลวงพ่อแช่มกลัดไว้ในย่ามเสมอ ถึงพ.ศ.2461 ท่านอาจารย์เปลี่ยนมรณภาพ หลวงพ่อแดงได้รับตำแหน่งขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาบันไดอิฐ และเป็นเจ้าอาวาสตลอดมาจนถึงปี 2503 ได้รับเลื่อนสมณศักดิ์เป็น “พระครูญาณวิลาศ”

ใน ปีพ.ศ. 2503 นี้เอง คณะศิษยานุศิษย์ได้ขออนุญาตหลวงหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐจัดสร้างเหรียญรุ่นแรกขึ้นในโอกาสที่ หลวงพ่อแดงได้เลื่อนสมณศักดิ์ดังกล่าว และมีอายุครบ 82 ปี เหรียญรุ่นแรกนี้หลวงพ่อแดงท่านได้แจกให้แก่บรรดาศิษย์และประชาชนทั่วไป นับเป็นเหรียญรุ่นหนึ่งที่นิยมบูชาและรู้จักกันมาก โดยเฉพาะเมื่อมีผู้บอกเล่าประสบการณ์ เช่น ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำตกเขาพังยับเยิน แต่ผู้ที่แขวนเหรียญหลวงพ่อแดงเพียงแต่ฟกช้ำเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น หรือบางรายถูกลอบยิงระยะเผาขน แต่ปรากฏว่ายิงไม่ออก บางรายก็แคล้วคลาดยิงไม่ถูกอีกก็มี เป็นต้น

เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐรุ่นนี้จึงโด่งดัง มากขึ้นโดยลำดับ จนชาวต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และฮ่องกง ศรัทธาเลื่อมใสเข้ามาหาเช่าบูชาเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อแดงกันเป็นอันมาก จนเกิดมีการปลอมเหรียญรุ่นนี้ขึ้นอย่างขนานใหญ่ โดยเหรียญปลอมที่ทำได้ดีมากในสมัยนั้นคือเหรียญที่เรียกกันว่าบล็อกฮ่องกง ซึ่งทำตำหนิได้ดี นอกจากนี้ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐท่านยังสร้างวัตถุมงคลไว้อีกหลายอย่าง แต่ก็ไม่นิยมมากเท่ากับเหรียญรุ่นแรก

http://www.AmuletCenter.com พระเครื่อง ร้าน โจ้ อิศวเรศ พระเครื่อง

พระเครื่องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ

เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
เหรียญยอดนิยมของวงการพระเครื่อง

วันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2517 หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ มรณภาพอย่างสงบในท่าพนมมือไว้บนอก สิริอายุได้ 96 ปี พรรษาที่ 75 เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาบันไดอิฐนาน 45 ปี ทิ้งไว้ซึ่งคุณความดีและเป็นที่พึ่งแก่สานุศิษย์ตลอดมา โดยที่ก่อนมรณภาพท่านเคยพูดกับพระปลัดบุญส่ง ธมัมปาโล รองเจ้าอาวาสขณะนั้นว่า “เมื่อฉันหมดลมหายใจแล้วอย่าเผา ให้เก็บร่างฉันไว้ที่หอสวดมนต์ และให้เอาเหรียญที่ปลุกเสกรุ่น 1 ใส่ปากไว้พร้อมเงินพดด้วง 1 ก้อน ส่วนนี้ฉันเอาไปได้และให้เอาขมิ้นมาทาตัวฉันให้เหลืองเหมือนทองคำ” ซึ่งพระปลัดบุญส่งได้ทำตามที่หลวงพ่อประสงค์ทุกประการ

สำหรับ วัตถุมงคลของหลวงพ่อแดงหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐที่ได้รับความนิยมเป็นที่เสาะหาบูชามีหลายรุ่น เช่น เหรียญรุ่นแรก ปี 2503 มี 2 เนื้อ คือ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญรุ่นสอง ปี 2507 ลักษณะคล้ายกับรุ่นแรก เหรียญรุ่นตระกูลโจว ปี 2510 ที่ระลึกครบรอบ 89 ปี เหรียญรุ่นแม่ทัพภาค ปี 2511 และปี 2513 เหรียญรุ่นจ.ป.ร.12 พระผงญาณวิลาศ มีหลายพิมพ์และหลายเนื้อ พุทธคุณในวัตถุมงคลของท่านเด่นทางเมตตามหานิยม

วัตถุมงคล พระเครื่อง

พระเครื่อง

ใส่ความเห็น